Saucony Endorphin Pro 4 / Speed 4 รองเท้าวิ่งที่จะพาคุณซิ่ง ยิ่งกว่าที่ผ่านมา

Saucony Endorphin Pro 4 / Speed 4 รองเท้าวิ่งที่จะพาคุณซิ่ง ยิ่งกว่าที่ผ่านมา

admin runnercart |

Saucony Endorphin

ตระกูล Endorphin ถือว่าเป็นหนึ่งในตระกูลที่ทาง Saucony เปิดตัวออกมาแล้วสร้างความฮือฮาให้กับเหล่านักวิ่งชาวไทยเป็นอย่างมาก จนกระทั่งตอนนี้เดินทางมาถึงรุ่นที่ 4 ก็ยังคงสร้างความว้าวให้กับนักวิ่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในรุ่นนี้ดูภายนอกอาจจะรู้สึกว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากมายเท่าไหร่ แต่ว่าภายในนั้นมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้นและน่าสนใจเอามาก ๆ

ในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่ร้อนระอุของประเทศไทย ทางแบรนด์เองก็ขอเปิดตัวรองเท้าที่ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศเช่นกัน (555+) กับรองเท้าวิ่ง Endorphin Pro 4 และ Endorphin Speed 4

Saucony Endorphin

เดี๋ยวผมจะพาไปดูว่าทั้งสองรุ่นมีเทคโนโลยีอะไรใหม่บ้าง รวมถึงความรู้สึกครั้งแรกหลังจากที่ได้ลองสวมใส่ของ Endorphin Pro 4 และ Endorphin Speed 4

Saucony Endorphin Pro 4 : snappy and responsive yet smooth and efficient.

Saucony Endorphin

Saucony Endorphin Pro 4 เป็นรองเท้าที่คล่องแคล่ว ตอบสนองได้ดี มีประสิทธิภาพและยังคงให้ความนุ่มนวลในทุกท่วงท่าของการวิ่ง และในรุ่น 4 ถือว่าเป็นความสำเร็จของทางแบรนด์ที่ผสมผสานโฟม PERRUN HG (ที่เป็นโฟมอยู่ใน Saucony Endorphin Elite) และ PWRRUN PB เข้าด้วยกันเป็นพื้นชั้นกลาง ถือว่าเป็นครั้งแรกของวงการเลยก็ว่าได้ ซึ่งส่วนผสมของโฟมนี้วางประกบอยู่บนแผ่นคาร์บอน และแน่นนอนครับว่าเทคโนโลยี Speedroll ก็ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม (ผมชอบมันมากจริงๆ ช่วยให้วิ่งง่ายและสมูทมากขึ้น)

รายละเอียด
น้ำหนัก : ผู้ชาย 212 กรัม / ผู้หญิง 185 กรัม
ดรอป : 8 mm ( 39.5/31.5 มม. )

Saucony Endorphin

มีอะไรใหม่บ้างใน Saucony Endorphin Pro 4
1. Ridiculous rebound ครั้งแรกในวงการที่ผสมผสานโฟมระดับสูงของแบรนด์ทั้ง 2 ชนิด ที่ให้ทั้งความเด้งและการรองรับแรงกระแทกไว้ในคู่เดียว ผลลัพธ์คือความเร็วที่มีประสิทธิภาพ
2.Serious step in comfort รายละเอียดที่ดูเหมือนเล็กน้อย แต่ส่งผลต่อความสบายสุดๆ ก็คือแผ่นรองด้านในแบบใหม่ เรียกว่า Super Responsive Sockliner (SRS)
3.Improved race-ready fit ลิ้นรองเท้าที่รวมกับหน้าผ้า ให้ความกระชับที่สมบูรณ์แบบ

Saucony Endorphin

เหตุผลที่จะรัก Saucony Endorphin Pro 4
1. Snappy speedroll technology ครั้งแรกในวงการที่ผสมผสานโฟมระดับสูงของแบรนด์ทั้ง 2 ชนิด PWRRUN HG และ PWRRUN PB ในรูปแบบเทคโนโลยี Speedroll
2. Full carbon plate แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ แบบเต็มเท้า เพื่อส่งเสริมความเร็ว
3. Race ready fit ความเรียบง่ายในการสวมใส่ การตัดเย็บที่ส้นเท้า และการรวมลิ้นรองเท้ากับหน้าผ้าให้ความกระชับสบาย

Saucony Endorphin

ความรู้สึกแรกหลังจากทีได้ลองสวม Saucony Endorphin Pro 4
หน้าตาของ Saucony Endorphin Pro 4 นี่แอบรู้สึกว่ามันดูอวกาศมากไปซักหน่อย แต่ก็ถือว่าเข้ากับคาแรคเตอร์รองเท้าอยู่บ้างที่เป็นรองเท้าสายทำความเร็ว ส่วนตัวโฟมที่ทางแบรนด์บอกว่าใช้โฟม 2 ชนิด PWRRUN HG และ PWRRUN PB พอใส่เทียบผมคิดว่ามันมีความนุ่มและเป็นมิตรขึ้นมากว่าเดิม ไม่รีดเค้นเราจนเกินไป แต่ความนุ่มที่เพิ่มเข้ามาก็ไมได้ทำให้ตัวรองเท้าเด้งน้อยลง แต่ทำให้ใส่ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ความกระด้างจากแผ่นคาร์บอนน้อยลง และที่สำคัญคือความมั่นคงดูเหมือนว่าตรงบริเวณกลางรองเท้าจะกว้างขึ้นนิดหน่อย ทำให้การวางเท้าในแต่ละก้าวรู้สึกวางได้เต็มเท้ามากขึ้น ในส่วนของผ้าอัปเปอร์หน้าตาถึงแม้จะแตกต่างไปจากเดิมอยู่บ้างแต่ พอลองใส่แล้วก็ยังรู้สึกโปร่ง โล่งสบายอยู่ และในส่วนของลิ้นรองเท้าที่เค้าบอกว่าเย็บติดกับตัวรองเท้าเลย อันนี้ผมชอบนะครับมันดูไม่หนาไม่บางจนเกินไปและดีไซน์ได้พอดีจริงๆ

โดยรวมสำหรับ Endorphin Pro 4 ไม่ได้ว้าวจนน่าตกใจ แต่ถ้าใครชอบในตระกูลนี้ก็ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแล้วแหละ เพราะสิ่งที่เค้าปรับเพิ่มเข้ามาก็ทำช่วยเสริมการวิ่งของเราได้ดีขึ้นอย่างความนุ่มและความมั่นคง

Saucony Endorphin Pro 4 เหมาะกับ : วันแข่ง / ซ้อมทำความเร็ว

ราคา : 7,990 บาท  (ช่องทางการสั่งซื้อ : Saucony Endorphin Pro 4)

Saucony Endorphin

Saucony Endorphin Speed 4 : provides the perfect balance of support, rebound and forgiveness.

Saucony Endorphin Speed 4 เป็นรองเท้าวิ่งที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นวันแข่ง หรือวันซ้อมเป็นมิตรกับเท้ามากกว่า ปรับตัวได้ง่ายกว่า และไม่มีความสะท้านจากแผ่นคาร์บอน เพราะเค้าใช้เป็นแผ่นไนล่อนที่มีความยืดหยุ่นมากกว่า (แต่เด้งไม่เท่าแผ่นคาร์บอนนะ) และในรุ่นนี้เค้ามีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ รวมถึงการปรับในส่วนของแผ่นรองรองเท้าด้านในใหม่ด้วย

รายละเอียด
น้ำหนัก : ผู้ชาย 233 กรัม / ผู้หญิง 204 กรัม
ดรอป : 8 mm ( 36/28 มม. )

Saucony Endorphin

มีอะไรใหม่บ้างใน Saucony Endorphin Speed 4
1.Re-Engineered winged nylon plate แผ่นไนล่อนแบบมีปีก มีการเพิ่มโครงสร้างรองรับการบิดตัว ช่วยให้มั่นคง แต่ยังคงความยืดหยุ่นบริเวณปลายเท้า ช่วยให้การออกตัวและการวิ่งมีความคล่องตัว
2.Serious step in comfort รายละเอียดที่ดูเหมือนเล็กน้อย แต่ส่งผลต่อความสบายสุดๆ ก็คือแผ่นรองด้านในแบบใหม่ เรียกว่า Super Responsive Sockliner (SRS)
3.Improved race-ready fit หน้าผ้าตาข่ายที่ออกแบบเฉพาะส่วน ระบายอากาศได้ดีอย่างทั่วถึง แต่มีความทนทานมากกว่า และลิ้นรองเท้าที่ช่วยให้รู้สึกสบายและกระชับ

Saucony Endorphin

เหตุผลที่จะรัก Saucony Endorphin Speed 4
1. Smooth speedroll technology เทคโนโลยี Speedroll สำหรับความเร็วที่ลื่นไหลไปข้างหน้า
2. Re-Engineered winged nylon plate แผ่นไนล่อนแบบมีปีกในพื้นรองเท้า ถูกปรับปรุงให้แข็งแรงกว่าเดิม แต่ให้ความยืดหยุ่นบริเวณหน้าเท้า
3. PWRRUN PB foam โฟม PWWRUN PB เปรียบเสมือนยูนิคอร์นในวงการรองเท้าวิ่ง ด้วยการผสมผสานคุณสมบัติทั้งการรองรับแรงกระแทกและการคืนพลังที่ดีที่สุด มอบสัมผัสที่ลงตัว แน่นพอที่จะส่งแรงขับ แต่ก็นุ่มพอที่จะรองรับแรงกระแทก

Saucony Endorphin

ความรู้สึกแรกหลังจากทีได้ลองสวม Saucony Endorphin Speed 4
หน้าตาของเจ้า Saucony Endorphin Speed 4 ดูออกไปทางอวกาศและรู้สึกลูกเล่นมันเยอะไปหน่อย ส่วนตัวชอบเรียบๆ แบบรุ่น 3 มากกว่า แต่สิ่งที่ประทับใจในรุ่น 4 และเหมาะกับอากาศบ้านเรามากๆ คือตัวผ้าอัปเปอร์ที่บางเบาและรูระบายใหญ่มาก สัมผัสได้เลยเวลายกเท้าวิ่ง แล้วมีลมทะลุผ่านเข้ามาด้านในเป็นอะไรที่ฟินมากจริงๆ รวมถึงรู้สึกว่าตัวรองเท้ามีความมั่นคงมากขึ้นวางเท้าได้เต็มเท้าดี (จากเดิมมักจะรู้สึกว่า Speed มันไม่ค่อยมั่นคงซักเท่าไหร่) ลิ้นรองเท้าก็เป็นแบบหนานุ่ม แต่ไม่อึดอัดเพระาเค้าเจาะรูมาถี่และใหญ่ ไม่ร้อนหลังเท้าแน่นอน ส่วนตัวพื้นก็วางยางมาให้เกือบเต็มฝ่าเท้า ต่างกับรุ่นเดิมนิดหน่อยตรงกลางเท้าในส่วนนี้คิดว่าไม่น่ามีผลแตกต่างจากรุ่นเดิมเท่าไหร่

โดยรวมผมว่าตัวนี้ถึงแม้จะเปลี่ยนอะไรไม่เยอะเท่าไหร่ แต่จุดที่รู้สึกประทับใจอย่างการระบายอากาศและความมั่นคง สองจุดนี้แหละที่ผมว่าถ้าใครชอบ Endorphin Speed อยู่แล้ว รุ่นนี้ควรมีไว้ในครอบครอง ส่วนถ้าใครยังไม่เคยลองใช้ตระกูล Endorphin มาก่อน ผมอยากให้เปิดใจจากรุ่น Speed และคุณจะหลงรักเจ้ารองเท้าคู่นี้ทันที

Saucony Endorphin Speed 4 เหมาะกับ : วันแข่ง / วันซ้อม / ทุกวัน
ราคา : 6,290 บาท (ช่องทางการสั่งซื้อ : Saucony Endorphin Speed 4)

รีวิว : แอดมินชิน

  • ดูรองเท้าแบรนด์ Saucony เพิ่มเติม : Click
  • ซื้อที่หน้าร้าน Runnercart ที่สุขุมวิท 22 : 
  • ทิ้งข้อความไว้