Review HOKA CIELO X1 ขั้นกว่าของรองเท้า Marathon Racing Shoes !!!

Review HOKA CIELO X1 ขั้นกว่าของรองเท้า Marathon Racing Shoes !!!

admin runnercart |

HOKA CIELO X1 ขั้นกว่าของรองเท้า Marathon Racing Shoes !!!

Hoka Cielo X1 รองเท้ารุ่นท๊อปและใหม่ล่าสุดจากทางค่ายโฮก้าที่จัดวางจำหน่ายแล้ว และเป็นกระแสมากที่สุดในตอนนี้ หลังที่ลงที่หน้าร้าน Runnercart สัมผัสแรกคือคำว่าสวยมากๆ และเก็บงานดีมาก และสีสันยังมีดีเอ็นเอในความเป็นรองเท้าของโฮก้าในยุคแรก ส่วนตัวไม่ได้ชอบรองเท้าที่หลากหลายสีสัน แต่คู่นี้ยอมเลยความสวย หลากหลายสีสันแต่ทำออกมาได้ดูลงตัวไร้ที่ติจริงๆ ส่วนตัวให้เป็นรองเท้า Super Shoes ที่สวยที่สุดสำหรับผมเลยครับ อยากให้มาลองสัมผัสงานตัวจริงๆครับ

โฟม PEBA สองชั้น และตัดส่วนออกไปเพื่อลดน้ำหนักออกไป ที่ประกบแผ่นคาร์บอนที่มาในลักษณะ Winged carbon fiber แยกเป็นปีกอยู่สองข้าง นุ่มเด้งสุดๆ สุดๆ ยิ่งขึ้นรูปในทรงโค้งรูปทรงโค้ง Early-stage MetaRocker ตามแบบลักษณะดีเอ็นเอดั่งเดิมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Hoka ไปแล้ว ยิ่งทำให้ไหล เท ควงขาไปข้างหน้าได้อยากสมูท

หน้าเป็นแบบผ้าถัก Knit ให้ตัวดี กระชับ ผิวสัมผัสดีจริงๆครับ วันแรกที่ผมเอาไปหวดเลย ก็ไม่ได้ใส่ถุงเท้าตามสไตล์ แถมวิ่งในอากาศร้อนในสวนลุมตอนบ่ายสี่โมง 5K ประมาณ 22นาที รวมวอร์มอัพ กับ คูลดาวน์ด้วยก็เกือบๆ 1ชั่วโมง ไม่ได้รู้สึกว่าร้อนเท้าอะไรเลยระบายความร้อนได้ดี ที่สำคัญบริเวณหลังเท้าและฝ่าไม่มีรอยโดนบาดหรือเคืองอะไรเลยครับ 

ลิ้นรองเท้าและเชือก ลิ้นมาผ้าถัก Knit นุ่มกระชับอยู่ตัวอยู่ทรงดีครับไม่ขยับเวลาวิ่ง ไม่บาด ไม่แทงหลังเท้า เชือกแบบริบบิ้นนี้สวยดี ยิ่งเหลือบไปกับลวดลายของรองเท้านี้สวยเลยครับ ผูกรัดง่าย ไม่ยาวเกินไปไม่สั้นเกินไป ผูกแล้วไม่รู้สึกถึงแรงกดทับจากการผูกที่หลังเท้า รองเท้าบางคู่ก็ตกม้าตายตรงนี้นะ แต่เชือกนี้ควรมันสองทบครับ เพราะถ้ามัดไม่แน่นมากเชือกจะคลายตัวได้ง่ายอยู่เพราะมาแบบคล้ายพลาสติกผสมอยู่

Heel Counter กระชับ ประครองได้ดีเลยครับ มั่นใจได้สบาย ไม่มีปัญหาเรื่องวิ่งส้นหลุด แต่วันแรกที่ใส่เลยไม่ได้ใส่ถุงเท้า โดนกัดที่เอ็นท์ร้อยหวายข้างซ้ายนิดนึง ไม่ถึงกับแหกมาก บางคู่นี้เลือดสาดกันเลยทีเดียว ไอ้เราก็เหมือนโรคจิต ชอบลองแบบนี้ในครั้งแรกว่าจะโดนกัดไหม

Insole มาในแบบถอดได้ ที่สำคัญเลยคือไม่บาด ครับ ย้ำว่าไม่บาดแล้ว เพราะนักวิ่งที่เคยใช้ Hoka หลายคนเคยเจอ Insole บาดตรงบริเวณอุ้งเท้าเว้าๆด้านใน แผ่นรองของ Hoka นี้เป็นเอกลักษณ์เลยคือ ขอบตั้ง แต่แข็ง บาดคนว่ามันคมเลยด้วยซ้ำ ตัวผมเองก็เคยโดนแผ่นรองของ Arahi 5 และ Clifton 6 บาดมาเหมือนกัน แต่แผ่นของ Hoka Cielo X1 นี้ไม่บาด ไม่เคืองเลย แม้จะไม่ใส่ถุงเท้า ที่ชอบส่วนตัวคือมันสวยดีเวลามองตอนจะสวมใน สีแดงสดของแผ่นรองกับสีรองเท้าดูแล้วลงตัวจริงๆ คือคู่นี้ผมว่าทีมออกแบบเค้าตั้งใจเก็บทุกรายละเอียดจริงๆ

ความรู้สึกหลังการได้ใช้วิ่งมาหนึ่งสัปดาห์ ทั้งวิ่งเร็วๆ ในสมรรถณะของตัวผมของตอนนี้นะครับ วิ่งยาวๆสบายๆ แบบลองทั้งวิ่งความคุมเร็วสบายๆในช่วงแรก และลองใส่หมดในช่วงท้าย

Hoka Cielo X1 เป็นรองเท้า Super Shoes วิ่งง่าย ครับ ช้าได้ เร็วได้ โฟมนุ่ม เด้ง ยิ่งมาแบบจัดเต็ม Max Cushion สุดๆ ซัพพอร์ต รองรับน้ำหนักสำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวเยอะๆได้สบายครับ

พื้นช่วงหน้า กลางเท้า กว้างใหญ่ วางเท้าได้เต็มดีครับ ยิ่งใครจะลงหน้าเท้า กลางเท้า ยิ่ง ไหล เท ผลักไปข้างได้อย่างดีเลยครับ จะรู้สึกถึง Early-stage MetaRocker ยิ่งใครที่ยกเท้าแบบ Ankling ดีๆนะ นิดเดียว เทไหลไปได้เรื่อยๆเลยครับ ส้นเท้าที่โฟมตัดเว้าออกไป ผมลองวิ่งลงส้นเต็มๆดูแล้วก็ไม่มีปัญหา

แต่ถ้าจะเอาเร็วแรงแบบปรี๊ดปร๊าด แบบ Hoka Rocket X 2 ยังแรงไม่เท่าจริงๆ เพราะ Rocket X จะเบา คล่องตัวกว่าเยอะ แต่ Hoka Cielo X1 นี้คุมเพซได้ดีและสบายซัพพอร์ตได้ดีกว่าเยอะ คู่นี้เหมาะกับระยะมาราธอน หรือ ระยะอัลตร้ามาราธอน เลยครับ เรียกได้ว่าเป็นขั้นกว่าเรื่องความสบาย ตอบสนองดี เรื่อยๆยาวๆ

ยิ่งถ้าใครมองหารองเท้า Super Shoes ไปมาราธอนแรกนะครับ คู่นี้เหมาะมากครับ ทั้งเรื่อง Performance ความเร็ว โฟมนุ่มเด้ง สองชั้นประกบแผ่นคา์บอนที่ตอบสนองได้ดี สบายมากๆด้วย ที่สำคัญสวยมากๆ ถ้าใส่เดินสบาย Clifton หรือ Arahi ผมจะเอาไปใส่เดินเที่ยวด้วยเลยครับ 

First run 5K

Long run 21K  15โลแรกวิ่งคุมสบายๆ 5โลท้ายใส่หมด  

สำหรับเพื่อนนักวิ่งที่อ่านรีวิวนี้แล้วชื่นชอบ ตัดสินใจซื้อ Hoka Cielo X1 จากโพสรีวิวนี้ ทักทายเข้าในได้นะครับ จะมีโค้ดส่วนลดพิเศษให้ครับ หลายๆ size เริ่มหมดแล้วแต่จะมีเข้ามาอีกประมาณกลางเดือนหน้า รอชมกันเลยครับว่าจะเป็นสีอะไร แต่เชื่อผมไหมครับ เมื่อสีใหม่ๆออกมาแล้ว ย้อนกลับมาดูสีแรกมักจะสวยสุดเสมอ 

  • Size เลือกตรง Size ครับ 
  • ซื้อที่หน้าร้าน Runnercart ที่สุขุมวิท 22 
  • ซื้อออนไลน์กับเรา : HOKA CIELO X1
  •  


     

    ทิ้งข้อความไว้