แนะนำ 8 รองเท้าวิ่งบนลู่วิ่ง ปี 2024

แนะนำ 8 รองเท้าวิ่งบนลู่วิ่ง ปี  2024

admin runnercart |

ปัจจุบันต้องบอกก่อนเลยว่าปัญหาฝุ่น PM2.5 ค่อนข้างรุ่นแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ช่วงไหนฝุ่นเยอะนักวิ่งหลายคนก็หันไปวิ่งบนลู่วิ่ง ช่วงฝุ่นน้อยก็ค่อยกลับมาวิ่งเอาท์ดอร์เหมือนเดิม ซึ่งหลายคนก็มักจะสงสัยว่าการวิ่งบนลู่วิ่งจำเป็นต้องมีรองเท้าวิ่งเฉพาะบนลู่ไหมหรือสามารถใช้รองเท้าวิ่งแบบเอาท์ดอร์ได้ จริงๆรองเท้าวิ่งแบบเอาท์ดอร์สามารถเอาไปใช้บนลู่วิ่งได้เลย เนื่องจากการเคลื่อนไหวเวลาวิ่งบนลู่จะเหมือนกับวิ่งเอาท์ดอร์ และรองเท้าก็มักจะออกแบบมาซัพพอร์ตช่วยรองรับแรกกระแทกเวลาลงน้ำหนักอยู่แล้ว และทาง Runnercart เองก็มีรองเท้ามาแนะนำสำหรับใส่วิ่งบนลู่และพื้นเอาท์ดอร์ได้จบในคู่เดียวเลย

1.Hoka Clifton 9 
Hoka Clifton 9 เป็นรองเท้าวิ่ง Daily Trainer ที่มีจุดเด่นในเรื่องการซัพพอร์ต ตัว Clifton 9 ในเวอร์ชั่นนี้ได้ทำการเพิ่มความสูงขึ้นอีก 3 มม. ปรับดีไซนด์ในหลายๆจุด โดนจุดเด่นๆนั่นคือพื้นโฟมที่ได้มีการปรับให้มีการตอบสองที่ดีขึ้น เฟิร์มขึ้น แต่ยังคงความนุ่มสบายไว้เช่นเดิม

จุดเด่น Clifton 9 :
- Breathable, Engineered Knit Upper ตัวผ้าระบายอากาศได้ดีและโอบรัดกระชับเท้า
- Meta-Rocker เทคโนโลยีที่จะทำให้การวิ่งของคุณไหลขึ้น สมูธขึ้น
- Compression molded EVA foam midsole โฟม Eva รับแรงกระแทกได้ดี เน้นการซัพพอร์ต

ราคา : 5,990 บาท

2.Hoka Arahi 7
Hoka Arahi 7  รองเท้าประเภท Stability รุ่นใหม่จาก Hoka ที่ปรับปรุงเพื่อความสบายมากขึ้น และยังคงมาพร้อม เทคโนโลยี J-Frame ที่จะมอบความมั่นคง รองรับแรงกระแทก และมีน้ำหนักเบา เสริมความมั่นคงให้แก่เท้าที่มีอาการ Overpronation หรือข้อเท้าบิดเข้าด้านใน เพื่อให้วิ่งจบได้อย่างราบรื่น และยังสามารถใส่ซ้อม long run สำหรับคนอุ้งเท้าปกติได้อีกด้วยเหมาะกับใส่วิ่งระยะตั้งแต่ 5 - 42 km

จุดเด่น Arahi 7 :
- ผ้าอัปเปอร์ Flat -knit นุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี
- J-Frame™  ชุดโฟมรูปตัว “J” ที่ออกแบบมาให้รองรับรูปเท้ารูปแบบพิเศษ โดยเฉพาะรูปเท้าแบนและเท้าบิดเข้าด้านใน
- Meta-Rocker เทคโนโลยีที่จะทำให้การวิ่งของคุณไหลขึ้น สมูธขึ้น

ราคา : 5,990 บาท

3.Altra Via Olympus 2
Altra Via Olympus 2 รองเท้าที่มีกับการปรับโฟม EGO™ MAX ที่เน้นความนุ่มเป็นพิเศษ ให้นุ่มมากกว่าที่เคย เพิ่มเติมด้วยการอัพเกรดแม้กระทั่งจุดเล็กๆอย่างแผ่นรอง Ortholite® X55 (จาก X25 ในรุ่นก่อน) และด้วยการออกแบบมุมพื้น Rocker Geometry ที่เน้นความไหลสูงสุด และ Stack Height 33mm. Via Olympus 2 จึงเป็นสุดยอดรองเท้าวิ่งทางไกล ที่ให้ความนุ่ม และไหลอย่างแท้จริง

จุดเด่น Via Olympus 2 :
- BALANCED CUSHIONING : การออกแบบให้พื้นรองเท้าเสมอกันหน้าหลัง (หน้าเท้า vs ส้น) เหมือนการยืนเท้าเปล่าในรองเท้า ไม่บิดเบือนสรีระธรรมชาติของมนุษย์
- FOOTSHAPE™ TOE BOX : การออกแบบให้ด้านหน้าของรองเท้า มีพื้นที่มากเพียงพอให้นิ้วได้แผ่ออกตามธรรมชาติ ในทุกๆ ก้าววิ่ง ไม่บีบรัดรวบนิ้วเข้าด้วยกัน มั่นคงและส่งเสริมการวิ่งลงกลางเท้า
- MIDSOLE ALTRA EGO™ MAX : พื้นโฟมรุ่นใหม่ของ Altra ปรับปรุงใหม่เพื่อให้สัมผัสนุ่มใต้ฝ่าเท้ามากขึ้น สูตรผสมจากวัสดุ compound 2 ตัวที่มีคุณสมบัติพิเศษต่างกัน ในสัดส่วนและสูตรเฉพาะตัว ผลลัพธ์ที่ได้คือ จุดเด่นในเรื่องของความนุ่มนวลที่สุดในโฟมตระกูล EGO™
- ORTHOLITE® X55 : อัพเดทแผ่นรองด้านในเป็นรุ่น ORTHOLITE® X55 ซึ่งจะนุ่มเด้งกว่าเดิม ให้สัมผัสเท้าที่หรูหรา นุ่มนวล ช่วยทำงานกับโฟมรองเท้าคืนส่งกำลังวิ่งในแต่ละก้าว

ราคา : 5,950 บาท

 

4.Altar Rivera 4
Altar Rivera 4 รองเท้าวิ่งที่ออกแบบให้เป็นรองเท้าใส่ซ้อมอย่างแท้จริง ปรับความพอดีตรงส่วนหน้าเท้ามาใหม่ (Forefoot) และยกเครื่องมาใหม่ทั้งหมดในส่วนของส้น (Heel Cup) ทั้งหมดเพื่อความพอดีและสบายที่สุด ผ้าตาข่ายด้านบน (Engineered Mesh) ซิกเนเจอร์ของ RIVERA ยังคงความเบาสบาย จับคู่มากับพื้น Midsole อย่าง EGO™ ที่วิ่งสนุกกว่า ดีดเด้งและประหยัดแรงวิ่งขึ้น

จุดเด่น Rivera 4 :
- BALANCED CUSHIONING : การออกแบบให้พื้นรองเท้าเสมอกันหน้าหลัง (หน้าเท้า vs ส้น) เหมือนการยืนเท้าเปล่าในรองเท้า ไม่บิดเบือนสรีระธรรมชาติของมนุษย์
- FOOTSHAPE™ TOE BOX : การออกแบบให้ด้านหน้าของรองเท้า มีพื้นที่มากเพียงพอให้นิ้วได้แผ่ออกตามธรรมชาติ ในทุกๆ ก้าววิ่ง ไม่บีบรัดรวบนิ้วเข้าด้วยกัน มั่นคงและส่งเสริมการวิ่งลงกลางเท้า
- MIDSOLE ALTRA EGO™ : คือ เทคโนโลยี Midsole ที่มีชื่อเสียงของ Altra ซึ่งจะแตกต่างจาก Midsole ทั่วไปตามท้องตลาดที่ใช้โฟม EVA ในการผลิต Ego ได้รับการทดสอบมาแล้วว่ามีความทนทานในสภาพอากาศสุดขั้ว มีความนุ่ม สวมใส่สบาย แต่เด้งส่งแรงได้ดี

ราคา : 4,750 บาท

5.Saucony Kinvara 14
Saucony Kinvara 14 รองเท้าวิ่งที่ยังคงความเรียบง่ายแต่ทำความเร็วได้ ถูกออกแบบให้น้ำหนักเบาขึ้นกว่ารุ่นเดิม มาพร้อมโฟม PWRRUN ที่มีความนุ่มที่มาคู่กับ Rocker Shape ช่วยทำให้การวางเท้าสมูธและก้าวได้เร็วขึ้น เหมาะกับนักวิ่งที่ต้องการรองเท้าวิ่งระยะไม่เกิน 21 กิโลเมตร และยังใส่ซ้อมได้ทุกวัน

จุดเด่น Kinvara 14 :
- PWRRUN PB  โฟม Midsole ที่นำหนักเบา เด้ง ช่วยซัพพอร์ตและส่งแรงกลับได้ดี
- Speedroll Technology ออกแบบให้หน้าเท้าโค้งเชิด ช่วยผลักให้คุณก้าวเท้าไปข้างหน้าได้อย่างสมูธ ให้คุณวิ่งเร็วได้ง่ายขึ้น
- Mesh Upper  หน้าผ้าที่บางและมีรูระบายอากาศที่ใหญ่มากขึ้น และยังโอบกระชับเท้าได้ดีในทุกย่านความเร็ว

ราคา : 4,290 บาท

6.Asics Cumulus 25
Asics Cumulus 25 รองเท้าสาย Support ที่สามารถใส่วิ่งได้ทุกวัน ถูกยกเครื่องเปลี่ยนใหม่หมดมาพร้อมเทคโนโลยี PureGEL™ และถูกออกแบบให้ผสมผสานไปกับพื้นรองเท้าชั้นกลางให้ความรู้สึกนุ่มมากขึ้นนั่นก็คือพื้นโฟม FF BLAST™ PLUS ที่มีความนุ่ม ฐานรองเท้าที่กว้างทำให้มีความมั่นคง และทนทานสูง 

จุดเด่น Cumulus 25 :
- FF BLAST+ MIDSOLE : โฟมเฉพาะของ Asics ที่เด่นเรื่องความนุ่ม และเด้ง โดยนอกจากเพิ่มความหนา ของโฟมแล้ว ยังเพิ่มปริมาณโฟม 20%
- PURE GEL : แผ่นเจลถูกซ่อนไว้ในรองเท้า บริเวณส้น ช่วยเพิ่มการรองรับแรงกระแทกบริเวณสั้นเท้าได้ดีมากขึ้น และมีการปรับ Pure Gel ให้มีคุณสมบัติที่นุ่มกว่าเจลปกติถึง 65% และมีแรงเด้งส่งดีกว่าเจลปกติเพิ่มมากขึ้นถึง 4%

ราคา :  4,900 บาท

7.Asics Novablast 4
Asics Novablast 4 รองเท้าวิ่งสาย Daily Trainer ใส่วิ่งได้ทุกวัน มาพร้อมกับพื้นชั้นกลางโฟม FF BLAST PLUS ECO ที่มีความนุ่มและเด้งกว่าเดิม และ Upper ที่เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่น นุ่มสบายมากขึ้น เหมาะกับวิ่งระยะ 5 - 42 km

จุดเด่น Novablast 4 : 
- FF BLAST PLUS ECO : ผลิตจากวัสดุชีวภาพประมาณ 20% ยังคงความนุ่ม ตอบสนองและการรองรับแรงกระแทกได้ดี 
- Trampoline-inspired outsole design : มีการออกแบบโครงสร้างของพื้นชั้นกลางและพื้นชั้นนอกทำงานร่วมกันช่วยให้มีแรงเด้งกลับได้ดี

ราคา : 5,200 บาท

8.Asics Nimbus 26
Asics Nimbus 26 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตที่ยังคงความสบายที่สุดของ Asics ใส่วิ่งได้ทุกวัน มีความนุ่ม สบายเท้า เสริมศักยภาพการยึดเกาะด้วยพื้นยาง Hybrid Asicsgrip มาพร้อมลิ้นรองเท้าและผ้า Upper แบบถักที่มีความยืดหยุ่นกระชับพอดีเท้า และฐานรองเท้าที่กว้างทำให้มีความมั่นคง

จุดเด่น Nimbus 26 : 
- FF BLAST PLUSH ECO MIDSOLE : โฟม Cushion ที่นุ่มที่สุดของ Asics ที่เด่นเรื่องความนุ่มสบายใต้ฝ่าเท้า
- PURE GEL : เทคโนโลยี Pure Gel ที่ผสานเข้ากับโฟม Cushion Plush Eco ช่วยให้สัมผัสพื้นและถ่ายเทน้ำหนักได้อย่างนุ่มนวล
- HYBRID ASICSGRIP OUTSOLE  : ฐานรองเท้ากว้างมีความมั่นคง มาพร้อมพื้นยาง ที่ทนทาน

ราคา : 6,500 บาท

ทิ้งข้อความไว้